Tin giáo dục

CON KHÁM PHÁ THẾ GIỚI QUA LĂNG KÍNH "CLIL"

Thứ ba,30/06/2020
1888 Lượt xem

Với kinh nghiệm hơn 15 năm trong lĩnh vực giảng dạy Tiếng Anh, Superkids nhận thấy rõ: Những học viên nắm được giá trị và mục đích của việc học ngoại ngữ thường có thái độ học tập tích cực hơn trong lớp. Thêm vào đó nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng: khả năng tiếp thu ngôn ngữ và ghi nhớ của trẻ được kích hoạt tối đa khi được “tiếp thu một cách thụ động”. 

 

Vì vậy, Superkids hướng đến việc xây dựng môi trường học tập kết hợp với các hoạt động vui chơi và khám phá lồng ghép nội dung bài giảng chặt chẽ nhằm thúc đẩy các em tiếp xúc với ngôn ngữmột cách tự nhiên nhất, để từ đó quá trình ghi nhớ được dài lâu hơn. Và CLIL (Content and Language Integrated Learning) - phương pháp học tích hợp nội dung và ngôn ngữ hiện đại nhất thế kỷ 21 hoàn toàn giải quyết được vấn đề nêu trên.

 

Trong lớp học CLIL của Superkids, Tiếng Anh được xem là công cụ để các em tiếp thu kiến thức ở nhiều lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống như văn hóa, xã hội, khoa học, toán học, địa lý… xoay quanh những chủ đề mà các bạn nhỏ yêu thích, hứng thú. Quá trình học kiến thức thông qua video, hình ảnh, hoạt động nhóm với nội dung mang tính ý nghĩa, thách thức cao sẽ khiến các em chủ động hơn.


 

5 Lợi Ích Các Em Nhận Được Khi Tham Gia Lớp Học Ứng Dụng CLIL

 

1. Được học Tiếng Anh qua nhiều chủ đề:

 

Phát triển kỹ năng ngôn ngữ trẻ qua nhiều chủ đề sẽ giúp các em đa dạng trường từ vựng, ngữ pháp và cả phương pháp học tập. Từ đó, học viên sẽ sử dụng ngôn ngữ thành thạo để tự tin giao tiếp trong mọi vấn đề: xã hội, khoa học, kỹ thuật, toán, nghệ thuật,....

 

2. Được làm chủ quá trình học tiếng Anh bằng cách tự đặt câu hỏi:

 

Học sinh được tự do đặt ra câu hỏi và trình bày các thắc mắc mong muốn từ những kiến thức và trải nghiệm được chia sẻ theo chủ đề đã có. Các cuộc thảo luận sẽ thúc đẩy các em chủ động tham gia vào hoạt động học tiếng Anh tại lớp. 

 

3. Được học theo nhiều cách thú vị và có tính thách thức cao:

 

Đa dạng nội dung, chủ đề, môn học và phương pháp học giúp ngôn tiếng Anh trở nên thú vị hơn và hỗ trợ khai phá tối đa trí tò mò của các bạn nhỏ.

 

4. Có cơ hội được thể hiện khả năng tiếng Anh:

 

Một bài học CLIL thường được kết hợp với các biểu đồ, hình ảnh minh họa giúp các em phân tích và thấu hiểu thông tin kỹ hơn. Dựa vào đó, các bạn học viên có được nhiều hơn những cơ hội trình bày vấn đề mình mong muốn thông qua tiếng Anh trong lớp học và ghi nhớ kiến thức lâu hơn khi kết hợp rèn luyện thêm tại nhà.

 

5. Phát triển kỹ năng Nghe - Nói hiệu quả thông qua nội dung tích hợp:

 

Trong suốt quá trình học tích hợp nội dung, học viên sẽ xây dựng kỹ năng Đọc thông qua các bài đọc sâu. Đồng thời, rèn luyện kỹ năng Nghe - Nói qua các bài thảo luận theo cặp, theo nhóm để hoàn thành yêu cầu của giáo viên. 

 

Phương pháp học ngôn ngữ tích hợp với nội dung CLIL giúp học sinh phát triển kỹ năng sử dụng ngôn ngữ trôi chảy và tự tin khi tìm hiểu, khám phá về cuộc sống. 
 

---------------------------------

#LearningEnglish #TiengAnhThieuNhi #TrungTamTiengAnhDaNang #BuildingUpWorldCitizens

🌐 Facebook: https://www.facebook.com/fishersuperkids.englishcenter/
📲 Instagram: https://www.instagram.com/fishersuperkids/

 

Bình luận facebook