Tin giáo dục

PHƯƠNG PHÁP DẠY TIẾNG ANH HIỆU QUẢ CHO CON

Thứ bảy,18/04/2020
2172 Lượt xem

Với mong muốn giúp con phát triển toàn diện, rất nhiều bậc phụ huynh hiện nay đang lăn tăn tìm cách để con có hội được tiếp xúc, học tiếng Anh ngay từ khi còn nhỏ. Thế nhưng, không phải ba mẹ nào cũng dày dặn kinh nghiệm trong vấn đề này. Do đó, khó tránh khỏi việc hầu hết các phụ huynh liên tục tham gia những nhóm, diễn đàn trên mạng xã hội để tìm hiểu về phương pháp dạy tiếng Anh hiệu quả cho con. 

 

Fisher’s Superkids sẽ giúp bạn giải đáp những vấn đề mà ba mẹ nào cũng thường thắc mắc để tìm ra được giải pháp tốt nhất.

 

1.Các bạn nhỏ nên học tiếng Anh từ độ tuổi nào?

 

 

Theo nghiên cứu của tiến sĩ tâm lý Elaine Schneider – một chuyên gia ngôn ngữ trẻ em tại Mỹ cho biết trẻ em tiếp xúc với tiếng Anh càng sớm càng tốt. Vì theo bà, não bộ của trẻ nhỏ, đặc biệt là các bé từ một đến năm tuổi được ví như một miếng bọt biển có thể hút các thông tin xung quanh rất nhanh và nhạy bén.

 

Ngoài ra, ở mỗi độ tuổi khác nhau các bé sẽ hình thành các đặc điểm tính cách khác biệt, vì vậy lựa chọn chương trình học, phương pháp dạy học tương thích với bạn nhỏ là điều rất quan trọng. Theo các chuyên gia đào tạo tiếng Anh chuyên sâu, phụ huynh nên cho con mình bắt đầu học ngoại ngữ từ 3 tuổi là hiệu quả nhất.

 

2. Phương pháp dạy học tiếng Anh tại nhà như thế nào cho hiệu quả?

 

 

Với các bạn học viên nhỏ từ 3-6 tuổi cần được tăng khả năng tập trung khi học ngoại ngữ. Do đó, thời gian này ba mẹ nên lồng ghép các trò chơi sinh động vào trong thời gian dạy tiếng Anh như: đố chữ, những bài hát, điệu nhảy có tiết tấu vui nhộn, đọc truyện,..... Ngoài ra, khi dạy con từ vựng mới, bố mẹ nên sử dụng thêm bức tranh, ảnh đa dạng và sinh động để tạo hứng thú học, giúp trẻ dễ dàng tiếp thu từ mới và ghi nhớ lâu hơn.

 

Với các bạn học viên từ 7-11 tuổi, các bậc phụ huynh nên thường xuyên tham gia quá trình học tập cùng con. Tạo ra các tình huống xử lý từ những vấn đề quen thuộc trong cuộc sống để hình thành nên cho các bạn nhỏ phản xạ tự nhiên nhất. Chắc chắn các bạn sẽ nhớ lâu và tự tin hơn hẳn. Tuy nhiên, phương pháp này có thể đòi hỏi kinh nghiệm khá cao ở ba mẹ.

 

Với các bạn học viên trên 11 tuổi, đây là thời điểm các bạn chủ động hơn trong việc học ngoại ngữ và tự xây dựng riêng cho mình phương pháp học thích học. Việc quan trọng của ba mẹ là định hướng tương lai cho con ngay từ bây giờ để con có được nền tảng vững chắc, chẳng hạn như tham gia nhiều cuộc thi, lấy chứng chỉ, bằng cấp, …

 

3. Làm sao để chọn được  trung tâm tiếng Anh chất lượng cho con bạn?

 

 

Việc ba mẹ tự dạy học ngoại ngữ cho các bạn nhỏ ở nhà là điều rất tốt và được khuyến khích vô cùng. Tuy nhiên, không phải phụ huynh nào cũng có kinh nghiệm trong lĩnh vực này hay không phải ba mẹ nào cũng có đủ thời gian để theo con suốt cả quãng đường dài. Do đó, bên cạnh việc hỗ trợ con rèn luyện tiếng Anh tại gia, ba mẹ nên tìm cho con một nền tảng phát triển tốt xuyên suốt từ nhỏ đến lớn tại các trung tâm tiếng Anh.

 

Các trung tâm tiếng Anh có lộ trình học xuyên suốt cho các bạn nhỏ từ MẦM NON cho đến THIẾU NIÊN luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều bậc phụ huynh. Các bạn sẽ được đào tạo bài bản qua từng giai đoạn và có đầu ra đạt chuẩn nhằm tạo nền tảng vững chắc cho tương lai của con.

 

Với những tiêu chí cốt lõi trên, Fisher’s Superkids tự tin mang đến nhiều giá trị, lợi ích cho các bạn học viên cùng phụ huynh và là nơi đáng để đầu tư nhất cho tương lai của con.

---------------------------------

#LearningEnglish #TiengAnhThieuNhi #TrungTamTiengAnhDaNang #BuildingUpWorldCitizens

🌐 Facebook: https://www.facebook.com/fishersuperkids.englishcenter/
📲 Instagram: https://www.instagram.com/fishersuperkids/

 
Bình luận facebook