Chương trình cộng đồng

Cải Tạo Trường Học Khe Sanh 2018

Thứ hai,12/08/2019
2815 Lượt xem
Hỗ trợ trường học tại Khe Sanh
 
Khi thầy Hải (Người sáng lập FSEC) lần đầu tiên đến thăm ngôi làng nghèo tại Khe Sanh, thầy đã vô cùng xúc động và đã có ý tưởng hỗ trợ cải tạo lại trường mẫu giáo. Ngôi làng nghèo đến nỗi những đứa trẻ thiếu những nhu yếu phẩm cơ bản và phải đi chân trần cho những quãng đường dài để đến trường.
 
Vào ngày 1 tháng 10 năm 2018, các giáo viên, chuyên viên và nhân viên từ SuperKids đã đến thăm trường mẫu giáo địa phương tại ngôi làng nhỏ Khe Sanh thuộc tỉnh Quảng Trị, gần biên giới Lào. FSEC cùng với Quỹ George và Arizona đã gây quỹ và hỗ trợ từ các giáo viên, nhân viên và từ phụ huynh của các học sinh của Trung tâm để xây dựng lại và sơn lại trường mẫu giáo.
 
 
Nhóm đã làm việc chăm chỉ trong hai ngày để vẽ những bức tranh tường tuyệt đẹp trên tường, xây dựng một hàng rào xung quanh trường học để bảo vệ trẻ em khỏi động vật và xây dựng một khu vực sân chơi với bập bênh, xích đu và các thiết bị khác để tạo ra một niềm vui và hạnh phúc môi trường học tập.
 
Sự hỗ trợ và đóng góp của tất cả các nhân viên và phụ huynh của chúng tôi đã mang lại rất nhiều niềm vui và ý nghĩa cho người dân của ngôi làng xa xôi này. Cùng với người dân địa phương, chúng tôi đã thấy trường mẫu giáo hoàn toàn biến đổi sau 18 giờ làm việc chăm chỉ. Bây giờ nhà trẻ là một nơi xinh đẹp, ấm áp, hấp dẫn và rộng rãi, nơi trẻ em có thể tận hưởng tuổi thơ của mình trong khi được giáo dục.
 
 
Thông qua việc tiếp cận này, chúng tôi đã bày tỏ tình yêu và chia sẻ trách nhiệm đối với cộng đồng. Cơ hội để có thể tiếp cận Làng Khe Sanh xuất phát từ trái tim của các nhân viên và phụ huynh tại Fisher's SuperKids.
 
 
Địa phương cũng bày tỏ lòng biết ơn khi chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đến cảm ơn những nỗ lực của nhóm FSEC với một giấy chứng nhận đặc biệt và đánh giá rất cao hành động này. Họ cũng hứa rằng chính quyền địa phương sẽ tích cực bảo vệ công việc đã được thực hiện tại trường và đảm bảo rằng những đứa trẻ được bảo vệ trong tương lai. Đoạn phim từ tác phẩm của chúng tôi cũng được đăng trên đài tin tức địa phương của Đài Truyền hình Quảng Trị.
 

 
Bình luận facebook