Tin giáo dục

CON VÀO LỚP 1: CẨM NANG HAY DÀNH CHO BA MẸ

Thứ năm,07/05/2020
2313 Lượt xem

Bước ngoặt con vào lớp 1 vừa mở ra cũng là lúc ba mẹ đón nhận biết bao niềm vui ngập tràn cùng không ít thách thức lớn lao. Để sự kiện quan trọng đầu đời của con diễn ra một cách suôn sẻ, đồng thời mang đến tâm lý thoải mái cho phụ huynh, Fisher’s chia sẻ đến bậc ba mẹ “Cẩm Nang Hành Trang Con Vào Lớp 1” ngay trong bài viết này.

 

Ba mẹ có biết, khó khăn lớn nhất của các bạn nhỏ khi vào lớp 1 không phải là học chữ, học tính, học đọc, học viết… mà là học cách hòa nhập với môi trường mới, trong đó hoạt động học tập là chủ đạo. Chính vì vậy, một trong những tiền đề quan trọng để giúp bé thích nghi tốt với môi trường mới là hãy chuẩn bị cho con các điều kiện về trí tuệ, thể chất, một số kỹ năng cần thiết cho hoạt động học tập. 

 

1)Thể chất là cơ sở cốt lõi:

 

 

Vào bậc tiểu học, đồng nghĩa con sẽ rời xa vòng tay ba mẹ và sự bảo bọc của gia đình. Do vậy, phụ huynh cần chuẩn bị một sức khỏe tốt cho con dễ dàng thích nghi với giờ giấc sinh hoạt hoàn toàn mới, sự thay đổi môi trường hoạt động hàng ngày đột ngột. Hãy hình thành cho con các thói quen tự giữ gìn và bảo vệ sự khỏe bản thân như: rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, ăn đúng bữa, ngủ đúng giờ,... 

 

Ngoài ra, ba mẹ nên khuyến khích các bé tham gia các bài thể thao nâng cao thể chất ở trường. Vì đây là cách đơn giản và hữu hiệu nhất để tăng cường sức đề kháng và giúp các bạn chủ động hơn trong các hoạt động ngoại khóa.

 

2) Kỹ năng sống là bước đệm cần thiết:

 

 

Những kỹ năng sống như: giao tiếp với bạn bè, thầy cô; khả năng thuyết trình, diễn đạt lời nói; cách để giao lưu, kết bạn; cách giải quyết các vấn đề;.... là điều cần thiết mà bạn nhỏ nào cũng cần phải trang bị trước khi bước vào lớp 1. Những hành trang này sẽ giúp các em tự tin hơn, hòa đồng hơn, tâm lý vững vàng hơn trong một môi trường mới. 

 

Để thực hiện điều này, ba mẹ nên cho bé thường xuyên tham gia các hoạt động bên ngoài để con có nhiều cơ hội tiếp xúc và rèn luyện sớm nhất.

 

3) Kiến thức là nền tảng vững chắc:

 

 

Học tập là hoạt động chủ chốt khi con bước vào lớp 1. Tuy nhiên, để dễ dàng tiếp thu kiến thức mới, nhiều phụ huynh đã mắc sai lầm khi dạy trước cho con những bài học trong chương trình sách giáo khoa. Thay vào đó, ba mẹ nên chọn cách giúp con thích thú với việc học và chủ động trong học tập thông qua việc cho các bạn nhỏ tham gia các lớp học kỹ năng, năng khiếu, ngoại ngữ mà con thích từ sớm. 

 

Đồng thời, ba mẹ nên tìm hiểu qua về chương trình học của các bạn nhỏ, luôn cùng con thảo luận về những bài học sắp tới nhằm lắng nghe và thấu hiểu suy nghĩ của con nhiều hơn.

 

Một chặng đường mới đã mở ra phía trước, hãy vững tin cùng con sải bước đi ba mẹ nhé!

---------------------------------

#LearningEnglish #TiengAnhThieuNhi #TrungTamTiengAnhDaNang #BuildingUpWorldCitizens

🌐 Facebook: https://www.facebook.com/fishersuperkids.englishcenter/
📲 Instagram: https://www.instagram.com/fishersuperkids/

Bình luận facebook