Tin giáo dục

CÔNG DÂN TOÀN CẦU - ĐÍCH ĐẾN TƯƠNG LAI

Thứ sáu,03/04/2020
2898 Lượt xem

Với giáo dục hiện đại, CÔNG DÂN TOÀN CẦU dường như không còn là một khái niệm xa lạ. Và đó cũng chính là niềm hạnh phúc lớn lao mà bất kỳ ba mẹ nào cũng mong đợi con mình sẽ đạt được trong tương lai. Tuy nhiên, hành trình trở thành công dân toàn cầu đòi hỏi người trẻ cần có những kỹ năng và trải nghiệm đa dạng hơn những gì được học trên ghế nhà trường. Và ba mẹ chính là người đặt những viên gạch đầu tiên trong hành trình xây dựng nền móng “Công dân toàn cầu” vững chãi cho con.

Fisher’s Superkids sẽ đề cập đến 5 YẾU TỐ ĐỂ CON TRỞ THÀNH CÔNG DÂN TOÀN CẦU trong bài viết này. 

 

 

1. Công dân toàn cầu là gì?

 

Khái niệm được khởi xướng đầu tiên từ nhà triết học cổ Hy Lạp Đi-ô-gien. Khi được hỏi ông từ đâu đến, ông đã trả lời: “Tôi là công dân của thế giới”. Từ đó có quan niệm cho rằng, những công dân có khả năng thích nghi trong mọi môi trường, họ có thể sống và làm việc ở một hay nhiều quốc gia khác nhau, họ có thể vượt qua những ranh giới về không gian, ngôn ngữ và văn hóa… gọi là “công dân toàn cầu”.

 

 

2. Những điều về công dân toàn cầu ba mẹ cần phải biết?

 

(*) Công dân toàn cầu không phải là một phong trào.

Đây là một nỗ lực cá nhân, là khát vọng trở thành một phần của nhân loại và trong công cuộc thay đổi thế giới. Để trở thành Công dân toàn cầu không có nghĩa là các em sẽ đánh mất đi bản sắc văn hoá vì vốn dĩ, mà cần phải được rèn luyện lối sống, hành động, trách nhiệm của công dân ngay chính tại quê hương của mình.

 

(*) Trước khi trở thành Công dân toàn cầu, các bạn nhỏ phải chính là Công dân Việt Nam.

Mục tiêu trở thành Công dân toàn cầu đã trở thành một niềm mơ ước không chỉ của riêng giới trẻ Việt mà còn là của nhiều ba mẹ Việt. Tuy nhiên, bạn đừng quên định hướng cho con rằng để trở thành một Công dân toàn cầu thực thụ các con trước hết phải đảm bảo tư cách của một công dân Việt Nam.

 

 

3. Hành trình “Vun đắp cho những Công dân toàn cầu” cùng Fisher’s Superkids?

 

Giáo dục và rèn luyện các yếu tố để trở thành Công dân toàn cầu chính là bước đệm hoàn hảo cho con của bạn được phát triển toàn diện về đạo đức lẫn tư duy trong tương lai. Từ đó tạo điều kiện cho trẻ nắm bắt được xu hướng thành công trong thời đại hội nhập. Dưới đây là 5 yếu tố cốt lõi để mỗi trẻ em có thể trở thành Công dân toàn cầu đúng nghĩa, mà trong đó Fisher’s Superkids là một phần không thể thiếu. 

 

(*) Trang bị khả năng ngoại ngữ vượt trội

Ngoại ngữ là điều kiện tiên quyết nếu ba mẹ muốn con bạn trở thành công dân toàn cầu. Như định nghĩa ở trên, bé cần phải có khả năng ngoại ngữ để sống và làm việc được ở nhiều môi trường, quốc gia khác nhau. Lựa chọn cho con học tiếng Anh ngay từ khi còn bé chính là trao cho con chiếc chìa khóa dẫn đến thành công một cách nhanh chóng nhất. 

 

 

(*) Trau dồi kỹ năng về công nghệ thông tin

Thế giới đã và đang bước vào thời đại công nghệ 4.0 rồi, nên ba mẹ không những cần phải là người đi nhanh mà còn phải đi tắt đón đầu để mở ra nhiều cơ hội cho các bé hơn trong tương lai. Việc cho con tham gia các lớp học Online của Fisher’s Superkids ngay từ lúc này hoàn toàn là một quyết định đúng đắn trong định hướng đưa con trở thành Công dân toàn cầu.

 

(*) Bản lĩnh tự lập cần thiết

Nếu như kỹ năng ngoại ngữ và công nghệ là điều kiện cần thì kỹ năng tự lập chính là điều kiện đủ. Fisher’s Superkids thấu hiểu nỗi lo lắng của nhiều bậc ba mẹ khi lo sợ con mình phải học quá nhiều kiến thức và kỹ năng mà dần trở nên bị động, thiếu đi sự nhạy bén trong cuộc sống. Chính vì vậy, Trung tâm luôn cố gắng lồng ghép các hoạt động, trò chơi trong lớp học để các bé chính là những người tự đưa ra quyết định và xử lý các tình huống tương tự như các vấn đề sẽ gặp phải trong cuộc sống sau này. 

 

(*) Kỹ năng tranh luận, làm việc tập thể

Để trở thành Công dân toàn cầu, hơn hết các bé phải là người dễ dàng hòa nhập được với mọi người xung quanh bất kể họ là ai, họ đến từ đâu. Và khả năng này sẽ khó có thể được hình thành nếu ba mẹ không tạo ra môi trường để bé có thể được bứt phá bản thân. Hơn hết, Fisher’s Superkids luôn hỗ trợ ba mẹ thực hiện điều này thông qua việc tổ chức các cuộc thi nhóm, đồng đội thường xuyên.

 

 

(*) Rèn luyện nhân cách tốt, quan tâm đến cộng đồng

Một trong những yếu tố quan trọng nhất mà trẻ cần được học đó là nhân cách và đạo đức của một người công dân cần có để không đánh mất bản sắc dân tộc. Nắm rõ điều đó, song hành với lộ trình học, Trung tâm luôn mở ra các sự kiện cộng đồng nhằm tạo cơ hội to lớn cho các bé được trải nghiệm và tiếp nhận dễ dàng hơn về cách thức giữ gìn giá trị của riêng mình.

 

Giờ đây, ba mẹ đã hiểu rõ tầm quan trọng của việc trang bị những yếu tố cốt lõi cho con trên hành trình trở thành Công dân toàn cầu. Điều quan trọng nhất chính là trên hành trình khó khăn nhưng rực sáng ấy ba mẹ luôn có Fisher’s Superkids đồng hành. 

 

Hãy luôn là người định hướng thông thái trong việc lựa chọn nền tảng vững chắc đầu tiên cho con, ba mẹ nhé!

 

---------------------------------

#LearningEnglish #TiengAnhThieuNhi #TrungTamTiengAnhDaNang #BuildingUpWorldCitizens

🌐 Facebook: https://www.facebook.com/fishersuperkids.englishcenter/
📲 Instagram: https://www.instagram.com/fishersuperkids/

 
Bình luận facebook