Tin giáo dục

HÀNH TRANG ĐỂ CON SẴN SÀNG DU HỌC TRONG TƯƠNG LAI

Thứ sáu,10/04/2020
2055 Lượt xem

Du học là một trong những bước ngoặt lớn của cuộc đời mà nhiều ba mẹ đặt ra cho con trong tương lai. Để biến mong ước của ba mẹ trở thành khát khao cháy bỏng trong con là cả một quá trình định hướng lâu dài. Chính vì vậy, ngay từ khi con còn nhỏ ba mẹ hãy chuẩn bị kỹ càng những hành trang cần thiết để bé thấu hiểu, vững tin sải bước vươn xa hơn ở mai sau.

 

1. Tạo nguồn cảm hứng và khơi gợi khát khao “du học” 

 

 

Để tạo nguồn cảm hứng cho bé, ba mẹ nên khơi gợi ước mơ du học trong con từ những điều gần gũi, tự nhiên trong cuộc sống. Thông qua việc tạo cơ hội cho bé tiếp xúc với nền văn hóa, con người từ nhiều quốc gia khác nhau bằng các hình thức báo đài, internet, du lịch hay thậm chí là những tấm gương du học sinh ở các nước bạn. 

Từ đó, bé dần nhận thức được mong muốn của ba mẹ và thấu hiểu những gì bản thân mình muốn. Khi đó bé sẽ sẵn sàng để tự nói lên được những dự định trong tương lai của bản thân.

 

Và đây chính là lúc ba mẹ phải lắng nghe, quan tâm và tôn trọng ý kiến của con.

 

2. Thiết lập lộ trình học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh

 

 

Khi “khát vọng du học” đã dần chạm đến trái tim bé thì đây chính là giai đoạn ba mẹ nên bắt đầu chuẩn bị hành trang cần thiết cho tương lai du học của con.

Tiếng Anh chính là yếu tố “đầu vào” cũng là điều kiện tiên quyết của hầu hết các du học sinh. Chính vì thế, ba mẹ phải chủ động cho con tiếp xúc với tiếng Anh ngay từ bé. Rèn luyện và xây dựng lộ trình học ngoại ngữ phù hợp với định hướng du học của con trong tương lai. 

 

Việc làm này nhằm hỗ trợ bé dễ dàng gặt hái được thành công trên hành trình chinh phục con đường du học và không bị bỡ ngỡ khi hòa nhập với cuộc sống ở nước ngoài.

 

3. Đầu tư những kỹ năng cần thiết khi bước vào môi trường mới

 

 

Kiến thức tốt thôi vẫn chưa “đủ”. Kỹ năng luôn là điều kiện “cần” cho tất cả du học sinh. 

 

Khi hội nhập vào môi trường quốc tế, các bé phải tự lập về mọi mặt và tự chịu trách nhiệm với cuộc sống của chính mình. Do đó, sự hoạt bát, năng động, khả năng giao tiếp, hòa đồng hay kỹ năng làm việc nhóm là những yếu tố “sống còn”. Vì vậy, cho con tham gia nhiều hoạt động, học tập trong nhiều môi trường khác nhau sẽ giúp bé dần tạo lập tính tự chủ trong cuộc sống và quan điểm của riêng mình.

 

Từ đó bé sẽ hoàn toàn tự tin hơn khi bước vào bất kỳ môi trường mới nào sau này.

 

Cuối cùng, ba mẹ hãy luôn tin rằng Fisher’s Superkids luôn là bạn đồng hành tuyệt vời trên chặn đường chinh phục tương lai du học của bé. 

---------------------------------

#LearningEnglish #TiengAnhThieuNhi #TrungTamTiengAnhDaNang #BuildingUpWorldCitizens

🌐 Facebook: https://www.facebook.com/fishersuperkids.englishcenter/
📲 Instagram: https://www.instagram.com/fishersuperkids/

Bình luận facebook